กองทัพอากาศสเปน (Spanish Air Force) ประกาศความร่วมมือกับบริษัทเอกชนในประเทศด้านการใช้พลังงานอย่างยั่งยืน (sustainable fuels)

บริษัท Repsol ประเทศสเปนลงนามในสัญญาความร่วมมือกับกองทัพอากาศสเปน (Spanish Air Force) สนับสนุนการขับเคลื่อนให้เกิดความยั่งยืนในอุตสาหกรรมการบิน สัญญาระหว่างกองทัพกับบริษัทที่ถูกจัดทำขึ้นนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อผลักดันการพัฒนาและสนับสนุนการใช้เชื้อเพลิงชนิดใหม่ที่ทำให้เกิดผลกระทบกับสิ่งแวดล้อมต่ำ เช่น เชื้อเพลิงที่ปล่อยคาร์บอนต่ำ รวมถึงการนำความรู้จากการวิจัยและพัฒนาด้านนวัตกรรมต่างๆไปสู่การใช้จริง

การเป็นพันธมิตรกับบริษัทเอกชนที่เป็นผู้นำในด้านการจัดส่งเชื้อเพลิงรายใหญ่แห่งนี้จะทำให้เกิดการพัฒนาระบบต่างๆที่สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของโครงการ “The Connected, Sustainable and Intelligent Air Base (BACSI) Project” ที่ดำเนินการโดยกองทัพอากาศสเปนที่มุ่งเน้นความสำคัญเรื่องความยั่งยืนในด้าน การเชื่อมโยงโลก (global connectivity) , การใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ (energy efficiency) และความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม (environmental sustainability)

ในขณะที่การร่วมมือกับกองทัพครั้งนี้จะทำให้บริษัท Repsol ก้าวไปสู่เป้าหมายของการเป็นบริษัทที่ปล่อยมลพิษเป็นศูนย์ (zero net emissions company) ภายในปี 2050 และทำให้บริษัทอยู่ในสถานะที่สามารถตอบสนองต่อความต้องการด้านพลังงานของกองทัพด้วยเช่นกัน ที่ผ่านมา บริษัท Repsol มีความก้าวหน้าในด้านการผลิตเชื้อเพลิงปลดปล่อยคาร์บอนต่ำในภาคอุตสาหกรรมการบิน สามารถผลิตเชื้อเพลิงอากาศยานชีวภาพ (bio-jet fuel) จากศูนย์การผลิตของตนเองในเมือง Puertollano, Tarragona, และ Petronor เข้าสู่ตลาดการบินในประเทศในปี 2020 และ 2021 ตามลำดับ

Source : https://biofuels-news.com/news/repsol-and-spanish-air-force-collaborate-on-sustainable-fuels-in-sector/

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *