UPM Biochemicals and HAERTOL Chemie GmbH

ไบโอ-โมโนเอทิลีนไกลคอล (Bio-mono-ethylene glycol หรือ Bio-MEG) เป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์สารเคมีหมุนเวียนของ UPM BioPuraTM  ซึ่งผลิตจากไม้เนื้อแข็งจากแหล่งที่ยั่งยืนที่ผ่านการรับรอง ภายในพื้นที่ป่าในภูมิภาครอบๆ Leuna ประเทศเยอรมนี ชีวมวลเหล่านี้ไม่ได้เป็นแหล่งอาหารและมีค่าคาร์บอนติดลบ (Carbon negative) ดังนั้นจึงทำให้สามารถผลิตสารหล่อเย็นที่มี CO2เป็นกลางได้เป็นครั้งแรก ซึ่ง UPM มีความมุ่งมั่นที่จะเพิ่มประสิทธิภาพกระบวนการและวัสดุ เพื่อลดการปล่อยและสร้างความเป็นกลางทางคาร์บอนหรือแม้แต่ค่าคาร์บอนติดลบของผลิตภัณฑ์ชนิดอื่นๆ ที่ผลิตได้ในโรงกลั่นชีวภาพ Leuna

MEG ถือเป็นส่วนประกอบหลักในสารหล่อเย็นทุกชนิด หรือคิดเป็น 92-95 % การเปลี่ยนสารหล่อเย็นจากฟอสซิลไปเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ผลิตจากวัตถุดิบหมุนเวียน แต่มีความสามารถในการทำงานที่เหมือนกัน ถือเป็นการเปลี่ยนผ่านเทคโนโลยีที่ยั่งยืนอย่างสมบูรณ์ สิ่งที่น่าตื่นเต้นเป็นพิเศษสำหรับผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้า คือ การใช้สารหล่อเย็นชีวภาพจะช่วยเพิ่มปรับปรุงการประเมินวัฏจักรชีวิต (Life cycle assessment) ของรถยนต์ไฟฟ้า เนื่องจากรถยนต์ไฟฟ้าต้องใช้สารหล่อเย็นสำหรับการจัดการความร้อนและการควบคุมอุณหภูมิของแบตเตอรี่ในปริมาณที่มากกว่ารถยนต์เครื่องยนต์สันดาปอย่างน้อยสองเท่า

UPM Biochemicals เป็นผู้ผลิตสารเคมีชีวภาพจากไม้ที่เป็นนวัตกรรมใหม่ มีความยั่งยืน และสามารถแข่งขันได้ เพื่อทดแทนการใช้วัตถุดิบจากแหล่งฟอสซิลและยังช่วยลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมในการนำไปประยุกต์ในงานต่างๆ ซึ่งผู้ใช้งานสารไกลคอลชีวภาพนี้ประกอบด้วยหลายอุตสาหกรรม ได้แก่ สิ่งทอ ขวด PET บรรจุภัณฑ์ สารหล่อเย็น คอมพอสิต ยา เครื่องสำอาง และผงซักฟอก นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์กลุ่ม Lignin-based Renewable Functional Fillers (RFF) ที่เป็นทางเลือกที่ยั่งยืนทดแทนคาร์บอนแบล็ค (Carbon black) และซิลิกา (Precipitated silica) ในอุตสาหกรรมยางและพลาสติก UPM กำลังสร้างโรงกลั่นชีวภาพระดับอุตสาหกรรมในเมือง Leuna ประเทศเยอรมนี เพื่อเปลี่ยนไม้เนื้อแข็งให้เป็นสารเคมีชีวภาพเจนเนอเรชันรุ่นต่อไป

HAERTOL Chemie GmbH เป็นบริษัทที่พัฒนาและผลิตเทคโนโลยีผลิตภัณฑ์ทางเคมี สำหรับอุตสาหกรรมยานยนต์และโรงไฟฟ้ามากว่า 70 ปี ทั้งสารหล่อเย็นเครื่องยนต์ ของไหลถ่ายเทความร้อน และการประยุกต์ในงานที่มีความเฉพาะเจาะจงเป็นพิเศษ  HAERTOL เป็นผู้จัดจำหน่ายที่ได้รับการรับรองในอุตสาหกรรมยานยนต์และเป็นผู้จัดหาสารหล่อเย็นคุณภาพสูงให้แก่แบรนด์ระดับพรีเมียมเกือบทั้งหมดในภาคอุตสาหกรรมรถยนต์นั่งส่วนบุคคล ตลอดจนผู้ผลิตรถยนต์เพื่อการพาณิชย์และเครื่องจักรก่อสร้าง ตั้งแต่เริ่มกระบวนการผลิตรถยนต์จนถึงบริการหลังการขายทั้งรถยนต์เครื่องยนต์สันดาปและรถยนต์ไฟฟ้า HAERTOL ประกอบด้วยบริษัทขนาดกลางและบริษัทที่บริหารโดยเจ้าของ ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองมักเดบวร์กและฮัมบูร์ก นำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการไปทั่วโลก ห้องปฏิบัติการวิจัยและพัฒนาของบริษัทมีอุปกรณ์และวิธีการวิเคราะห์ที่ทันสมัย โดยบริษัทมีเป้าหมายของการจัดการองค์กรอย่างยั่งยืนคือ การผลิตผลิตภัณฑ์ที่เป็นกลาง CO2 100% จากวัตถุดิบหมุนเวียน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *